Mùa Vu Lan – Nghĩa Trang Hà Nội Chìm Trong Biển Nước

Mùa Vu Lan – Nghĩa Trang Hà Nội Chìm Trong Biển Nước

Mùa Vu Lan chính là mùa báo hiếu Trong ngày lễ này người dân việt nam thường có tục đi thăm các khu mộ phần, khu nghĩa trang của gia đình để tưởng nhớ tới công ơn dưỡng dục sinh thành của cha mẹ, ông bà, tổ tiên cũng như những thế hệ người đi trước. Lễ Vu Lan cũng giúp mỗi người tiếp cận được những ý nghĩa giáo dục đầy nhân bản của văn hoá Phật giáo đó là “Từ, bi, hỷ, xả”, “vô ngã, vị tha”, “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”….

Nhưng đổi với người dân Quốc Oai, Hà Nội thì việc đi thăm viếng phần mộ của ông bà, cha mẹ tổ tiên là rất kho khăn, thậm trí là không thể được. Vì một lý do, hàng năm cứ vào mùa vu lan là cả nghĩa trang quê nhà luôn ngập chìm trong biển nước. Bời mùa vu lan vào tháng 7 âm lích cũng chính là tháng ngâu, tháng mưa nhiều.

Nghĩa trang tại quốc oai, Hà Nội cứ mưa lớn là chìm trong biển nước

Nhiều năm nay, Người dân tại Cấn Thượng, Quốc Oai, Hà Nội phải chứng kiến cảnh nghĩa trang của thôn lang chìm trong biển nước mỗi khi mùa mưa đến, mua vu lan về. Do địa hình thấp trũng, nên hễ có mưa là nước từ khắp nơi đổ về đây, xung quanh lại không có ao hồ, suối nên nước không có lối thoát gây ngập úng, tù đọng trên diện rộng. Nghĩa trang Cấn thượng, nơi có hàng ngàn ngôi mộ nằm sát với khu dân cư ấp thị trấn quốc oai bị ngập sâu trong biển nước mênh mông, nhìn rất xót xa. Hơn thế tình trạng trên làm cho nguồn nước từ nghĩa trang ngấm vào lòng đất, chảy ra bên ngoài khiến cho người dân xung quanh lo lắng về vấn đề ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt hằng ngày.

Những gia đình có phần mộ ở đây thì thấy rất đau xót khi thấy cảnh tượng nơi an nghỉ của người thân luôn chìm trong biển nước. Nhiều gia đình đã tính đến phương án di rời mộ phần của gia đình về một nơi cao thoáng, ổn đinh lâu dài và phong thủy tốt hơn thì mới yên long được

Chị Hằng ở Bà Triệu, Hà Nội chia sẻ: “ Gia đình mình quê gốc ở quốc oai hà nội, nên khi ba, mẹ mình mất theo di nguyện của ông bà mà chị đã đưa ông bà về nghĩa trang quê nhà an nghỉ. Ngoài ra nơi đây cũng là nơi chôn cất hơn 10 phần mộ của ông bà tổ tiên.  Mỗi mùa vua lan chị về thăm mộ ông bà chị lại đau xót vô cùng khi thấy cảnh tượng mộ ông bà bị chìm trong nước. Năm nay cũng vậy, nên chị quyết định tìm một vị trí tốt hơn để di rời mộ phần mộ của tất cả các thành viên trong gia đinh. Chị cũng chia sẻ thêm qua người quen giới thiệu chị đã tìm được một vị trí vô cùng ưng ý. Một khuôn viên mộ gia đình 200m2 tại đỉnh đồi Kim thuộc dự án công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên, Kỳ Sơn, Hòa Bình. Ở nghĩa trang lạc hồng viên tất cả các khuôn viên phần mộ đều nằm trên các quả đồi cao, vị trí phong thủy tôt, dịch vụ chăm sóc tốt lại cũng khá gần Hà Nội và chắc chắc mộ phần của ông bà cha mẹ không bao giờ có thể bị ngập trong nước như nghĩa trang quê nhà. Nên gia đình chị cảm thấy rất hạnh phúc khi tìm được nơi yên nghỉ lý tưởng cho ông bà tổ tiên. ”

Với lợi thế trên các cơ đồi cao nghĩa trang lạc hồng viên tại Kỳ Sơn Hòa Bình đã khác phục được hoàn toàn tình trạng ngập nước chính vì vậy có rất nhiều khách hàng Hà Nội đã đưa người thân về đây an nghỉ

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn & đăng ký thăm quan MIỄN PHÍ 100%

NVKD MR MẠNH

Địa chỉ: Phòng 4B, Tầng 4, Toà Nhà Sông Đà, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 097 1177 368 (24/7 liên hệ dự án MIỄN PHÍ)

Email: manh.lhv@gmail.com

Đăng Ký Thăm Quan Miễn Phí

Quý Khách Hàng gọi Khách Hàng gọi 0971177368 hoặc gửi email để đăng ký thăm quan miễn phí vào chiều thứ 7 hàng tuần.

Chủ đầu tư: Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng & thương mại toàn cầu

Trụ sở: Chủ Đầu Tư: Số 683 Lạc Long Quân, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Tel: 0971177368

Email: manh.lhv@gmail.com

Đơn vị quản lý khai thác dịch vụ:

Chi nhánh Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng & thương mại toàn cầu - Lạc Hồng Viên

Địa chỉ: Đơn Vị Được Giới Thiệu Và Phân Phối NirVaLand : Phòng 4B, Tầng 4, Tòa nhà Sông Đà, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Chat Zalo